Cầu lông là một môn thể thao đậm chất đối kháng, tiêu thụ nhiều calo và phù hợp cho mọi lứa tuổi, bất kể bạn là nam hay nữ. Một câu hỏi thường gặp là: Bộ cầu lông có giá bao nhiêu? Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu vợt cầu lông từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, từ người mới chơi đến những người chơi chuyên nghiệp với nhiều phong cách khác nhau như công - thủ - toàn diện.

Cần chuẩn bị gì để bắt đầu tập chơi cầu lông?

Trước khi bắt đầu chơi cầu lông, bạn cần chú ý đến một số yếu tố sau:

Người bạn chơi cùng: Không giống như tennis, bạn không thể chơi cầu lông một mình mà cần ít nhất hai người. Vì vậy, hãy tìm một đối tác để cùng chơi và luyện tập.
Không gian để chơi: Không gian chơi cầu lông rất quan trọng. Sân cầu lông cần có mặt phẳng, có thể là sàn đất mịn hoặc sân bê tông nhưng cần phẳng phiu để bạn có thể di chuyển thoải mái.
Bộ cầu lông tiêu chuẩn: Đây là yếu tố quan trọng nhưng không quá tốn kém. Một bộ cầu lông bao gồm vợt, cầu và lưới, và có thể dễ dàng mua được với giá cả hợp lý.

Người mới chơi nên chọn vợt cầu lông thế nào?

Chọn loại vợt cầu lông vừa sức

Mỗi loại vợt cầu lông sẽ thích hợp với thể lực, trình độ kỹ thuật và chiến thuật khác nhau. Để tránh mất hứng thú và chấn thương, người chơi cần chọn vợt phù hợp với mình. Một yếu tố quan trọng là trọng lượng của vợt, ký hiệu bằng chữ U trên thân vợt. Đối với người châu Á, vợt 3U (85-89g) là phù hợp nhất.

Chọn chu vi cán vợt cầu lông

Chu vi cán vợt, ký hiệu bằng chữ G, cũng là một yếu tố cần lưu ý. G càng lớn thì cán vợt càng nhỏ. Người Việt Nam thường thích hợp với G4, G5.

Chiều dài vợt cầu lông

Chiều dài của vợt thường được ghi trên thân vợt hoặc website của nhà sản xuất. Tùy vào sở thích và lối chơi mà bạn chọn chiều dài phù hợp.

Chọn vợt cầu lông vừa túi tiền

Vợt quá rẻ, dưới 200.000 VND, thường nặng và không bền. Với ngân sách từ 200.000 đến 1 triệu đồng, bạn có thể chọn được vợt tốt và chất lượng. Một vợt phù hợp với kỹ năng và túi tiền sẽ hoàn hảo hơn cả, không nhất thiết phải chọn vợt mà các nhà vô địch sử dụng.

Người mới chơi nên mua vợt cầu lông giá bao nhiêu?

Dù mục tiêu của bạn là nâng cao sức khỏe, chơi vì đam mê hay thi đấu chuyên nghiệp, việc chọn một cây vợt phù hợp là rất quan trọng. Dưới đây là một số lựa chọn vợt cầu lông cho người mới bắt đầu:

Vợt cầu lông VNB V200

VNB V200 có độ bền, dẻo dai cao, giá thành hợp lý. Phiên bản xanh nặng đầu phù hợp với nam hoặc người có lực cổ tay trung bình, phiên bản đỏ cân bằng, phù hợp với nữ hoặc người có lực cổ tay yếu.

Pro Kennex Power Pro 705

Pro Kennex Power 705 có hai phiên bản 3U và 4U, phù hợp với nhiều nhu cầu. Thân vợt cứng vừa phải, nặng đầu, phù hợp với lối chơi tấn công.

Yonex Nanoray 6000i

Yonex Nanoray 6000i nhẹ, giúp xử lý nhanh chóng, phù hợp với người mới bắt đầu. Tay cầm kích thước G4 mang lại cảm giác thoải mái khi chơi.

Senston N80

Senston N80 nhẹ, hoàn hảo cho người mới và người chơi giải trí. Trục vợt cứng, mang lại sức mạnh lớn, phù hợp với ngân sách dưới 100 đô la.

Li-Ning XP 80 II

Li-Ning XP 80 II có khung làm bằng thép, trục làm bằng carbon graphite, thân vợt một mảnh giúp truyền lực tốt. Độ căng dây từ 26-30 lbs, phù hợp với người mới bắt đầu.

Với những lựa chọn này, bạn có thể dễ dàng tìm được một cây vợt phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình, giúp bạn bắt đầu hành trình chơi cầu lông một cách hiệu quả và thú vị.