Mặc dù mới xuất hiện tại Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, nhưng Pilates đang trở nên rất phổ biến và được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, chi phí để tham gia lớp tập Pilates khá cao, đó là lý do mà chưa nhiều người có thể tiếp cận được dịch vụ này. Trong bài viết này, New Fitness & Yoga sẽ cùng với bạn khám phá lý do vì sao Pilates lại thu hút và được nhiều người yêu thích đến vậy.

1. Pilates là gì? 

So với các bộ môn thể thao khác như Gym và Yoga, Pilates được biết đến muộn hơn. Bộ môn này được phát triển dựa trên nền tảng của Yoga và có mục đích ban đầu là phục vụ cho việc phục hồi chức năng cho những thương binh gặp chấn thương trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Pilates đã được sáng lập bởi ông Joseph Pilates, và tên gọi của bộ môn này cũng xuất phát từ ông. Thiết kế của Pilates được tập trung vào việc cải thiện cột sống và khung xương của người tập, đặc biệt là những người từng gặp chấn thương, để giúp giảm áp lực tinh thần. Với nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và độ khó tập trung vừa phải, Pilates ngày càng trở nên phổ biến với mọi người trên toàn thế giới và ở Việt Nam trong những năm gần đây.

Pilates thực sự là một bộ môn vô cùng mới đối với mọi người. Pilates chỉ thực sự trở lên được nhiều người biết đến hơn một chút trong vòng 2 năm trở lại đây. Mặc dù như vậy, nhưng Pilates được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và trung thành tập luyện. Bởi những hiệu quả vượt trội mà nó mang lại. Những hiệu quả của Pilates đó là: 

  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả, cải thiện vóc dáng
  • Tăng cường sự dẻo dai và linh hoạt cho cơ thể người tập
  • Giảm tỉ lệ mỡ thừa cho các vùng cơ lõi
  • Chỉnh sửa dáng: vai gù, chân vòng kiềng
  • Hỗ trợ phục hồi chức năng cho người bị chấn thương cột sống
  • Phòng người các bệnh về cột sống như: thoái hóa cột sống, thoái vị địa đệm, vôi hóa cột sống, 
  • Giúp giảm cân, săn chắc cơ thể nhưng cơ vùng cơ không bị phát triển lớn. Phù hợp với những người hoạt động trong nghề như: trượt băng, múa, nữ diễn viên, dance sport, thể dục dụng cụ,...
  • Tốt cho sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe tinh thần và hỗ trợ giấc ngủ

2. Những loại hình Pilates

Ngày nay, Pilates được phân loại thành 2 dạng tập luyện chính: Mat Pilates và Reformer Pilates. Mat Pilates là hình thức tập luyện chỉ cần sử dụng một tấm thảm, tương tự như yoga. Ngược lại, Reformer Pilates là dạng tập luyện phức tạp đòi hỏi sự hỗ trợ từ các thiết bị. Các thiết bị chính được sử dụng trong Pilates hiện nay bao gồm giường cadillac pilates, giường Reformer Pilates, Pilates Ring, Đai kháng lực, Pilates Chair, Ladder Barrel, Foam Roller, và Stability Ball.

3. Những phòng tập pilates tốt nhất tại Hà Nội

FourT Pilates

FourT Pilates là cái tên đầu tiên trong danh sách những địa chỉ tập Pilates uy tín, chất lượng tại Hà Nội Hiện nay, FourT Pilates đang sở hữu 11 cơ sở trên khắp Hà Nội với đầy đủ máy móc, công cụ, sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong quá trình tập luyện lấy lại vóc dáng hay cải thiện sức khỏe.

Giá tham khảo tập pilates: Từ 200.000 đồng/buổi tập. 

Pilates Lab Việt Nam

Ước mơ có một vóc dáng hoàn hảo không còn là xa vời nữa nếu bạn ghi danh vào lớp học Pilates tại Pilates Lab Việt Nam. Pilates Lab Việt Nam là phòng tập đạt tiêu chuẩn Hàn Quốc tại Hà Nội, xứng đáng là tụ điểm chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Sở hữu hệ thống phòng tập theo nhóm và cá nhân, Pilates Lab đảm bảo đáp ứng nhu cầu của từng học viên. 

Giá tham khảo tập pilates: 190.000 đồng/buổi tập.

Pilates Việt Nam - Kiến tạo vóc dáng

Pilates Việt Nam - Kiến tạo vóc dáng nhé. Đây là một địa chỉ uy tín với hệ thống phòng tập chuẩn quốc tế, toàn bộ máy móc đều là nhập khẩu 100%, sử dụng công nghệ Châu Âu hiện đại. 

Giá tham khảo tập pilates: Từ 200.000 đồng/buổi tập

Pilates Việt Nam - MBS Studio

Được đánh giá là thương hiệu tập luyện chất lượng cao, uy tín với nhiều ưu điểm vượt trội, MBS Studio là cái tên tiếp theo trong danh sách những địa chỉ tập Pilates uy tín mà Sakurafashion muốn giới thiệu đến bạn. MBS Studio sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ huấn luyện viên chuyên môn cao, hệ thống bài giảng chi tiết hỗ trợ học viên giải quyết triệt để các vấn đề như giảm cân, đốt mỡ, trị liệu chấn thương hay chỉnh hình thể.

Giá tham khảo tập pilates: từ 240.000 đồng/buổi tập

Queen Pilates

Queen Pilates đã góp mặt trong các chương trình quảng cáo, giới thiệu trên VTV, báo Dân Trí để chia sẻ về phương pháp tập luyện Pilates khoa học, an toàn cho học viên nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé. Ngoài ra đến với trung tâm, bạn sẽ được luyện tập cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp với bài học được soạn theo giáo trình quốc tế và thiết kế chuyên biệt phù hợp với từng học viên. 

Giá tham khảo tập pilates: 299.000 đồng/buổi tập

HT Pilates Studio

Pilates là một phương pháp làm đẹp kiểu mới thu hút chị em trong thời gian gần đây. Tại HT Pilates Studio bạn sẽ được đội ngũ huấn luyện viên hướng dẫn, cung cấp các bài tập Pilates để bạn có thể thay đổi vóc dáng, cải thiện cơ thể, tăng cường khả năng trao đổi chất và đốt mỡ thừa.

Moon Pilates

Tiếp tục là một địa chỉ tập Pilates mà bạn nên note lại, Moon Pilates là một địa chỉ uy tín tại Hà Nội, được rất nhiều người đánh giá cao về tính hiệu quả trong các bài tập cũng như sự tận tâm của đội ngũ huấn luyện viên.

Giá tham khảo tập pilates: từ 60.000 đồng/buổi tập

Đầu tư cho sức khỏe là khoản đầu tư khôn ngoan nhất và Pilates chính là một giải pháp giúp bạn giải quyết những vấn đề về sức khỏe của mình. Với bài viết ngày hôm nay của chúng tôi, hi vọng rằng bạn sẽ sớm tìm được một địa chỉ tập Pilates phù hợp để ghi danh vào lớp học Pilates nhé.