Tập luyện cơ tay vô cùng cần thiết giúp bạn tăng sức mạnh và phát triển đồng đều những nhóm cơ. Một số dụng cụ tập tay có thiết kế nhỏ gọn nhưng giúp bạn tạo cơ tay vô cùng hiệu quả. Tham khảo ngay những dụng cụ tập tay cực kỳ hữu ích mà Sportmart muốn giới thiệu đến bạn nhé.

1. Dung cụ tập tay là gì? 

Dụng cụ tập tay là những thiết bị hỗ trợ thực hiện các bài tập tay, giúp phát triển các nhóm cơ ở tay và tăng cường sức mạnh, khả năng chịu đựng, sức dẻo dai cho cánh tay, bắp tay, cổ tay và bàn tay. Khác với các dụng cụ tập luyện cho những nhóm cơ khác như cơ bụng, cơ ngực, cơ lưng xô hay cơ chân,... dụng cụ tập tay được thiết kế rất nhỏ gọn, dễ sử dụng. giá thành rẻ và có thể tập ngay tại nhà hoặc ở bất cứ đâu mà bạn muốn.  

Nếu bạn đang mong muốn sở hữu cho mình một cơ bắp tay săn chắc và đôi tay khỏe khoắn thì sử dụng dụng cụ tập tay để tập luyện chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn.

Xem thêm: Đừng bỏ qua các bài tập cơ tay hiệu quả này

2. Các dụng cụ tập tay hiệu quả

2.1. Tạ đơn

Tạ đơn là dụng cụ tập cơ tay được thiết kế nhỏ gọn và hỗ trợ người tập dễ dàng thực hiện các bài tập tay hiệu quả. Dụng cụ tập Gym này hỗ trợ các bài tập cơ bản như gập tạ, nâng tạ và giúp phát triển cơ tay chắc khỏe, tăng cơ giảm mỡ vùng bắp tay và phát triển các nhóm cơ khác cũng rất tốt.

Tạ đơn còn là dụng cụ có thể kết hợp với nhiều dụng cụ khác để tạo ra nhiều bài tập đa dạng. Với chi phí bỏ ra không quá lớn, bạn dễ dàng sở hữu một đôi tạ đơn của riêng mình.

Tạ đơn

2.2. Tạ đòn

Cùng với tạ đơn, tạ đòn cũng là dụng cụ tập gym hỗ trợ nhiều bài tập phát triển cơ bắp tay, cải thiện sức khỏe dẻo dai và sự linh hoạt cho phần cổ tay, cánh tay lẫn bàn tay. Các động tác nâng, đẩy tạ đòn rất cần đôi tay chắc khỏe và có khả năng chịu đựng tốt. Bạn nên thường xuyên tập luyện các bài tập có sử dụng tạ đòn.

Tạ đòn

2.3. Dây đàn hồi đa năng

Dây đàn hồi đa năng hay dây ngũ sắc tập gym là dụng cụ thể hình đang rất hot hiện nay. Với thiết kế đơn giản và được làm từ chất liệu cao su có độ đàn hồi lớn, dây đàn hồi có tác dụng phát triển các nhóm cơ bắp trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn. Khi thực hiện các bài tập sử dụng dây đàn hồi, phần cơ bắp tay, nhất là bắp tay trước sẽ được tác động nhiều nhất và đồng thời giúp tăng sức mạnh vùng cánh tay, cổ tay lẫn bàn tay.

Không chỉ được dùng cho các bài tập tay, dây đàn hồi đa năng còn là dụng cụ hỗ trợ tập các nhóm cơ khác như vai, lưng, hông,...Bộ dây ngũ sắc tập gym đa năng gồm 5 dây với các mức trọng lượng khác nhau. Đây là dụng cụ tập tay được nhiều người ưa chuộng bởi nó đơn giản và có thể mang theo bên mình tập mọi lúc, mọi nơi.

Dây đàn hồi đa năng

2.4. Xà đơn

Xà đơn là một trong những dụng cụ tập tay được nhiều người sử dụng. Thực  Thực hiện các động tác hít xà đơn sẽ giúp phát triển cơ tay, tăng cường sức mạnh cho cổ tay, khả năng chịu đựng và khả năng bắm chắc của bàn tay. Ngoài tác dụng phát triển các nhóm cơ tay, tập xà đơn còn giúp phát triển cơ lưng, cơ bụng, cơ vai,... hiệu quả.

Xà đơn

2.5. Gậy bẻ tập tay

Gậy bẻ tập cơ tay được thiết kế dạng thanh dài với 2 tay cầm ở 2 đầu và nối với nhau bởi lò xo có lực đàn hồi lớn. Dụng cụ tập Gym nhỏ gọn này có chức năng phát triển cơ tay và tăng sức mạnh cho cổ tay rất hiệu quả. Thực tế, gậy bẻ được chia thành nhiều loại với lực đàn hồi khác nhau như 30kg, 40kg hay 50kg,..Khi tập luyện, bạn nên lựa chọn cho mình sản phẩm có độ đàn hồi phù hợp để tránh các tai nạn khi tập gym có thể xảy ra.

Gậy bẻ tập tay

3. Mua dụng cụ tập tay ở đâu?

Hiện nay, bạn dễ dàng tìm thấy các dụng cụ tập tay có mặt tại rất nhiều cửa hàng hoặc website thương mại điện tử. Để mua được dụng cụ tập cơ tay chính hãng, đảm bảo chất lượng và sử dụng hiệu hiệu quả thì bạn nên tìm mua chúng tại các địa chỉ bán dụng cụ thể thao uy tín.

Sportmart là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các dụng cụ và trang phục thể thao chính hãng. Khi đến đây, bạn sẽ lựa chọn được dụng cụ tập tay phù hợp với nhu cầu của mình dưới sự tư vấn nhiệt tình của các bạn nhân viên. Chính sách bảo hành và hậu mãi vô cùng tốt cũng là yếu tố khiến nhiều khách hàng luôn tin tưởng và lựa chọn Sportmart.

Lựa chọn dụng cụ tập tay phù hợp là rất quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất và giúp bạn phát triển các nhóm cơ theo mong muốn. Kết hợp một số loại dụng cụ khác nhau để thực hiện các bài tập đa dạng sẽ giúp tăng cường sức mạnh và linh hoạt cho tay của bạn một cách toàn diện nhất. Hãy bắt đầu tập luyện ngay hôm nay nhé.