Với những tính năng hiện đại, máy chạy bộ hứa hẹn sẽ là sản phẩm không thể thiếu cho những ai có nhu cầu giảm cân, làm săn chắc cơ thể và rèn luyện sức khỏe dẻo dai. Bên cạnh tính năng thì giá cả là một trong những vấn đề được người mua rất quan tâm. Cùng chúng mình đi tìm hiểu xem máy chạy bộ bao nhiêu tiền và mua ở đâu tốt nhé.

1. Máy chạy bộ bao nhiêu tiền?

Trên thị trường máy chạy bộ hiện nay, có rất nhiều thương hiệu cùng những mức giá và chất lượng khác nhau. Về cơ bản, sẽ có một số phân khúc máy chạy bộ dưới đây.

1.1. Máy chạy bộ có giá dưới 10 triệu

Thông thường, các dòng máy chạy bộ có mức giá dưới 10 triệu đồng thì sẽ có những tính năng đơn giản như đi bộ và chạy bộ, phù hợp với gia đình có 1-2 người tập và có mức thu nhập tầm trung.

Loại máy này có bàn chạy nhỏ, trọng tải thấp, chi phí cũng không cao. Với cấu hình động cơ dao động đến 2.5-3.0 HP, máy sẽ phù hợp với những đối tượng đang muốn giảm cân, rèn luyện thể dục tăng cường sức khỏe. Nếu lựa chọn thiết bị tập gym thì dòng máy này không phù hợp thiết kế cũng như tính năng không chịu được cường độ luyện tập cao.

Máy chạy bộ dưới 10 triệu

Một số dòng máy được bán tại Sportmart bao gồm: máy chạy điện Royal 5737A, máy chạy điện Royal 5737B, máy chạy điện ECO 111FI,...

1.2. Dòng máy chạy bộ tại nhà có giá từ 10 đến 20 triệu

Đây là phân khúc giá được nhiều người lựa chọn bởi sự phù hợp. Động cơ máy có cấu hình dao động từ 3.0-3.5HP, phù hợp cho gia đình có 2-4 thành viên. Dòng máy này có phần băng tải lớn, có thể chịu được trọng lượng lên tới 150kg. So với những dòng máy có giá dưới 10 triệu thì sản phẩm này có thiết kế sang trọng hơn, nhiều tính năng hiện đại hơn như đo lường calo, quãng đường chạy, điều chỉnh độ dốc nâng tự động,...

Một số dòng máy có giá từ 10 đến 20 triệu được bán tại Sportmart bao gồm: máy chạy điện Royal 5753B, máy chạy điện Royal 5753BW, máy chạy điện Genus 313FIW,...

Máy chạy bộ từ 10 - 20 triệu

1.3. Giá máy chạy bộ từ 20 triệu trở lên

Đây là dòng máy được các phòng gym lựa chọn. Tùy thuộc vào mô hình phòng tập mà chủ kinh doanh sẽ lựa chọn những chiếc máy phù hợp. 

Những máy bộ này có thiết kế to, khỏe, cấu hình cao, đáp ứng mọi nhu cầu luyện tập từ cơ bản đến nâng cao. Các máy có tải trọng cao từ 180-220kg, tốc độ chạy lên tới 22km/h, thảm chạy dày và đường chạy lớn nên đảm bảo sự thoải mái khi luyện tập.

Một số dòng máy được bán tại Sportmart như: máy chạy điện Genus 503FIW, máy chạy điện Genus K258A, máy chạy điện Genus K258,...

máy chạy bộ trên 20 triệu

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá máy chạy bộ

Giá của máy chạy bộ được ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là 5 yếu tố tác động đến giá bán của máy chạy bộ mà bạn nên biết khi đi mua máy.

- Cấu hình động cơ: Động cơ là yếu tố then chốt tạo nguồn động lực cơ khí để truyền chuyển động cho băng tải. Động cơ liên quan đến tốc độ băng tải và được chia thành 2 loại: xoay chiều (AC) và một chiều (DC). Động cơ DC có cấu tạo đơn giản, chịu tải kém nên giá thành rẻ hơn động cơ AC. Thiết kế động cơ càng phức tạp thì giá thành máy chạy bộ cũng sẽ bị đội lên cao hơn.

- Kích thước băng tải: Kích thước băng tải càng rộng càng mang đến cho bạn một không gian tập luyện thoải mái. Băng tải rộng kéo theo kích thước máy lớn, động cơ phải khỏe nên giá thành sản phẩm sẽ cao hơn. Kích thước băng tải dành cho máy chạy bộ tại nhà từ 1200x400cm, còn đối với máy chạy bộ phòng gym tối thiểu là 160x600cm.

- Tải trọng tối đa: Chỉ số tải trọng tối đa được nhà sản xuất đề ra. Thông thường, máy chạy bộ điện có tải trọng từ 120kg trở lên. Máy có cấu hình càng khỏe thì tải trọng người dùng càng cao, kéo theo giá thành cũng tăng cao.

- Màn hình hiển thị: Màn hình càng lớn càng dễ đọc thông tin. Tuy nhiên, màn hình lớn đòi hỏi độ phân giải cao, công nghệ hiện đại vì thế chi phí sản xuất sẽ tăng cao, kéo theo giá bán sản phẩm cũng tăng cao.

- Chế độ bảo hành: Nhiều nhà sản xuất khi tính giá thành sản phẩm đã bao gồm chi phí bảo hành máy. Tức là người dùng sẽ phải trả chi phí bảo hành, chứ không hẳn là “bảo hành miễn phí” như bạn vẫn tưởng.

3. Mua máy chạy bộ ở đâu tốt?

Hiện nay, Sportmart là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các thiết bị, phụ kiện thể thao nói chung và máy chạy bộ nói riêng. Tại đây, có nhiều loại máy chạy bộ cũng như đa dạng phân khúc giá, đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng.

Các dòng máy chạy bộ tại Sportmart đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một sản phẩm chất lượng:

  • Động cơ khỏe: máy chạy bộ với động cơ khỏe băng tải sẽ hoạt động ổn định và tốc độ nhanh. Ngoài ra, động cơ khỏe giúp chịu tải trọng lớn và lâu bền.

  • Kích thước băng tải: nên có chiều dài tối thiểu 1,2m và chiều rộng tối thiểu là 0,4m. Băng tải nên tạo đàn hồi tốt, hấp thụ sốc tốt để giảm chấn thương xương khớp.

  • Tốc độ, độ nghiêng: nên chọn máy chạy bộ đạt tốc độ tối thiểu 16km/h, tốc độ càng cao thì máy càng tốt. Độ nghiêng phải lên đến 10% hoặc cao hơn.

  • Ổn định: máy cần ổn định, không rung lắc, gây ra tiếng ồn khó chịu khi bạn chạy hoặc đi bộ trên máy.

  • Bảng điều khiển: thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, gần với tầm với, hiển thị thông số rõ nét và dễ quan sát.

Mua máy chạy bộ tại Sportmart

Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn máy chạy bộ tốt nhất hay thắc mắc máy chạy bộ bao nhiêu tiền thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để nhận được tư vấn. Với sự nhiệt tình của đội ngũ nhân viên, bạn sẽ nhanh chóng tìm được chiếc máy ưng ý nhất.