Đau cổ vai gáy là một tình trạng phổ biến thường gặp trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Máy massage cổ vai gáy là một trong những thiết bị massage được ưa chuộng, giúp bạn giảm đau nhức và giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Cùng đi tìm hiểu về máy mát xa cổ vai gáy với Sportmart nhé.

1. Máy massage cổ vai gáy là gì?

Máy massage cổ vai gáy là thiết bị tự động có khả năng massage các khu vực cổ, vai và gáy một cách hiệu quả. Chúng thường được thiết kế với các nút massage chuyên nghiệp, các chế độ massage khác nhau và tính năng điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Máy hỗ trợ massage mô phỏng theo các động tác bằng tay của con người như đấm, bóp, xoa,... tác động lên các bộ phận của cơ thể, giúp giảm đau và thư giãn hiệu quả.

Máy massage cổ vai gáy là gì?

2. Các loại  máy massage cổ vai gáy

Hiện nay, có rất nhiều loại máy massage cổ vai gáy khác nhau trên thị trường, mỗi loại đều có tính năng và ưu điểm riêng. Dưới đây là một số loại máy massage cổ vai gáy phổ biến nhất.

2.1. Máy matxa cổ dạng đai

Máy massage cổ dạng đai là một thiết bị massage dành cho vùng cổ, vai và lưng. Được thiết kế giống như một chiếc đai, loại máy massage này có thể đeo được quanh cổ để massage tự động.

Máy massage cổ dạng đai thường có các bóng khí hoặc đầu massage trên bề mặt để áp lực và rung lắc lên và xuống, giúp kích thích các cơ bắp và cải thiện lưu thông máu. Một số thiết bị còn có tính năng sưởi ấm để thúc đẩy lưu thông máu và giảm đau.

Máy massage cổ dạng đai thường có thể điều chỉnh để phù hợp với các kích cỡ cổ khác nhau bằng tay hoặc bằng remote. 

Máy matxa cổ dạng đai

2.2. Máy massage cầm tay

Máy massage cổ cầm tay là một thiết bị massage có kích thước nhỏ gọn, sử dụng trực tiếp bằng tay để massage các vùng cổ, vai và gáy. Máy massage này thường có đầu massage được thiết kế để dễ dàng tiếp xúc với các khu vực khó tiếp cận, chẳng hạn như phía sau cổ hay bên ngoài vai. Một số máy massage cổ dạng cầm tay còn có đầu massage có thể tháo rời và thay đổi để sử dụng cho các vùng khác nhau của cơ thể.

Một số tính năng phổ biến trên các máy massage cổ dạng cầm tay bao gồm chế độ rung, chế độ nóng, chế độ xoay và chế độ nắm bóp. Các chế độ massage này giúp giảm căng thẳng cơ bắp, giảm đau đầu, đau cổ và thúc đẩy lưu thông máu.

Máy massage cầm tay

2.3. Máy massage cổ vai gáy dạng gối

Với thiết kế dạng gối, toàn bộ phần phía sau đầu như cổ, vai, gáy đều được tác động để đánh tan cơn nhức mỏi một cách hiệu quả. 

Máy massage cổ vai gáy dạng gối thường có tích hợp nhiều tính năng như: các nút massage đa chiều, các chế độ massage khác nhau, chức năng sưởi ấm, hẹn giờ tự động tắt, và thậm chí là tính năng phát nhạc để thư giãn hơn trong quá trình sử dụng,... 

Máy massage cổ vai gáy dạng gối

2.4. Máy mát xa cổ vai gáy dạng ghế

Máy massage cổ vai gáy dạng ghế có kiểu dáng gần giống chiếc ghế sofa nhưng được trang bị nhiều công nghệ chăm sóc sức khỏe. Đây có thể xem là thiết bị massage cổ vai gáy hiện đại nhất, mang đến cho người dùng trải nghiệm chăm sóc cơ thể toàn diện từ cổ, vai gáy đến lưng, chân,...

Thiết bị này có kỹ thuật massage như bấm huyệt, nhào, gõ,... chuyên nghiệp với hệ thống túi khí và con lăn trên ghế. Nhờ đó, người dùng có thể cải thiện được tình trạng đau cổ vai gáy, giảm căng thẳng và giúp cơ thể thêm dẻo dai, khỏe mạnh.

Máy mát xa cổ vai gáy dạng ghế

3. Lợi ích của máy massage cổ vai gáy

- Giảm căng cơ và mệt mỏi: Máy massage cổ vai gáy giúp xoa dịu và thư giãn các cơ bị căng thẳng sau một ngày làm việc hoặc tập luyện. Các cuộn bi hoặc bóng massage di chuyển trên da và cơ, giúp máu lưu thông tốt hơn và giảm căng cơ.

- Cải thiện tuần hoàn máu: Massage giúp tăng lưu lượng máu và oxy đến các vùng cơ bị đau, hỗ trợ phục hồi tổn thương. Điều này có thể giúp giảm đau và tăng tốc quá trình phục hồi.

- Giảm căng thẳng: Massage cổ vai gáy giúp giải phóng endorphin, hormone hạnh phúc, cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Nó cũng giúp thư giãn tinh thần và giảm căng thẳng sau một ngày dài. Từ đó, giúp bạn nâng cao chất lượng giấc ngủ và cải thiện sức đề kháng.

- Tiết kiệm thời gian và chi phí: Máy massage cổ vai gáy là lựa chọn tuyệt vời cho người bị nhức mỏi cổ vai gáy nhưng không có thời gian đi đến các trung tâm massage. Bạn chỉ cần dành ra 15 - 20 phút sử dụng máy massage tại nhà để chăm sóc cơ thể tốt hơn mỗi ngày. Ngoài ra, máy massage cổ vai gáy hiện nay có giá thành khá đa dạng. Chỉ cần đầu tư để mua sản phẩm một lần, bạn có thể sử dụng để chăm sóc sức khỏe cổ vai gáy lâu dài mà không mất thêm chi phí.

4. Một số yếu tố cần xem xét khi mua máy massage cổ vai gáy

Khi chọn mua máy massage cổ vai gáy, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét để đảm bảo rằng bạn đang chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình. Dưới đây là các yếu tố cần xem xét cụ thể:

- Chế độ massage: Lựa chọn máy có nhiều chế độ massage khác nhau để phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân. Một số máy còn cho phép điều chỉnh áp lực massage để phù hợp với mức độ thoải mái của bạn.

- Kích thước: Khi chọn mua máy massage cổ vai gáy, hãy đảm bảo rằng máy có kích thước và thiết kế phù hợp với vùng cổ vai gáy của bạn để đảm bảo hiệu quả massage tối ưu.

- Tính năng bổ sung: Đây cũng là một yếu tố bạn nên cân nhắc để lựa chọn được một chiếc máy massage tốt. Một số máy có tính năng nhiệt độ điều chỉnh để tăng cường hiệu quả massage và giảm căng thẳng cơ bắp. Ngoài ra, tính năng đèn LED cũng sẽ giúp bạn dễ chịu hơn khi sử dụng vào buổi tối hoặc điều kiện ánh sáng yếu.

- Thương hiệu uy tín: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm máy massage cổ vai gáy bị làm giả, làm kém chất lượng gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người dùng. Vì vậy, hãy lựa chọn những sản có chất lượng đến từ các thương hiệu uy tín nhé.

- Giá cả: Đây cũng là một yếu tố được nhiều người tiêu dùng cân nhắc. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã máy mát xa cổ với nhiều phân khúc giá. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn những loại máy phù hợp với ngân sách của mình.

Một số yếu tố cần xem xét khi mua máy massage cổ vai gáy

5. Có nên mua máy massage cổ vai gáy không?

Máy massage cổ vai gáy là một thiết bị đáng đầu tư để chăm sóc sức khỏe. Khi sở hữu sản phẩm này, bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí và thời gian so với việc đi massage chuyên nghiệp.

Các sản phẩm máy massage đến từ thương hiệu uy tín thường được sản xuất bởi công nghệ hiện đại và chất liệu cao cấp. Do đó, những chiếc máy massage này thường có tuổi thọ khá cao và có thể đồng hành lâu dài cùng bạn.

Sportmart là cửa hàng cung cấp các thiết bị, phụ kiện thể thao nói chung và máy massage nói riêng. Tại đây, có nhiều loại máy massage cũng như đa dạng phân khúc giá, đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng. Trong quá trình lựa chọn, bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ nhân viên bán hàng. Nếu không thể đến tận nơi, bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn qua các kênh mua hàng online, việc mua sắm cũng trở nên dễ dàng hơn. Là một thương hiệu lâu năm, bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào thương hiệu Sportmart.

Máy massage cổ vai gáy là một giải pháp hiệu quả để giảm đau và thư giãn mà không cần phải đến spa hoặc thợ massage chuyên nghiệp. Bằng cách hiểu về cách hoạt động, lợi ích và yếu tố cần xem xét khi chọn mua, bạn có thể tận hưởng những lợi ích tuyệt vời của việc sở hữu một máy massage cổ vai gáy tại nhà.