Thay vì mất nhiều thời gian và tiền bạc đến phòng tập, ngày càng nhiều người lựa chọn mua máy chạy bộ để luyện tập tại nhà. Tuy nhiên, lựa chọn loại máy như thế nào để phù hợp với điều kiện và nhu cầu của bản thân là vấn đề không hề dễ dàng.

1. Lợi ích khi dùng máy chạy bộ

Chạy bộ là một trong nhưng những bài tập giúp đốt cháy một lượng lớn calo trong và sau khi tập. Kể cả khi bạn ngừng chạy, tác dụng của việc chạy bộ vẫn tiếp tục diễn ra trong cơ thể. Chạy bộ 15-30 phút mỗi ngày không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng mà còn giải toả căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. 

Nhịp sống hiện đại bận rộn, không ít người lựa chọn sử dụng máy chạy bộ để rèn  luyện thể chất tại nhà thay vì hoạt động ngoài trời. Bởi lẽ nó mang lại nhiều lợi ích vượt trội.

Luyện tập bằng máy chạy bộ giúp bạn hạn chế tối đa thương tích. Hệ cơ bắp và xương của bạn không phải chịu những phản lực từ mặt đường như khi chạy bộ ngoài trời. Việc chạy quá nhanh hoặc quá lâu trên mặt đường có thể gây ra những chấn thương nghiêm trọng cho phần chân. Trong khi đó, máy chạy bộ cung cấp bề mặt phẳng, không gây áp lực lên đầu gối và mắt cá chân.

Bạn có thể kiểm soát tốc độ khi sử dụng máy chạy bộ bằng cách tự cài đặt tốc độ và dừng lại bất cứ lúc nào. Nhờ đó, bạn sẽ chủ động trong cách luyện tập.

Luyện tập tại nhà bằng máy chạy bộ mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với hoạt động bên ngoài

Đặc biệt, dùng máy chạy bộ tại nhà giúp bạn duy trì kế hoạch luyện tập liên tục mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Bởi đôi khi thời tiết quá nóng, quá lạnh hoặc mưa gió là lý do khiến không ít người ngại tham gia các hoạt động thể thao.

Ngoài ra, nếu sử dụng máy chạy bộ điện, thông qua màn hình điện tử, bạn sẽ nắm được các thông tin như tốc độ, quãng đường, thời gian, lượng calo tiêu thụ trong quá trình luyện tập,...

2. Cách chọn máy chạy bộ

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy chạy bộ với chất lượng và mức giá đa dạng. Do đó, bạn cần tìm hiểu và xem xét kỹ lưỡng để lựa chọn chiếc máy phù hợp với điều kiện và nhu cầu luyện tập của bản thân.

2.1. Đừng ham máy chạy bộ giá rẻ!

Thông thường, giá thành thường đi đôi với chất lượng. Vì vậy, không nên vì ham rẻ mà lựa chọn những chiếc máy kém chất lượng. Sẽ thật lãng phí nếu máy chạy bộ mà bạn mua không thể đáp ứng tối đa nhu cầu rèn luyện của bạn. Thậm chí, luyện tập với chiếc máy kém chất lượng có thể khiến bạn gặp những chấn thương không đáng có.

Do đó, thay vì quá chú trọng giá thành, bạn nên quan tâm hơn đến tính năng và chất lượng của sản phẩm khi mua máy chạy bộ.

2.2. Khung máy chắc chắn, độ bền cao

Nên chọn sản phẩm có khung máy chắc chắn, được làm từ thép chịu lực để tạo độ bền cao. Đồng thời giúp bạn có cảm giác yên tâm khi luyện tập, ngay cả khi có trọng lượng lớn.

2.3. Thảm chạy rộng, ma sát tốt

Chất lượng của thảm chạy rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình và kết quả luyện tập của bạn. 

Trước tiên, cần chọn kích thước thảm chạy phù hợp với thể trạng của người tập. Bởi thảm chạy quá nhỏ có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi hoạt động

Nên chọn thảm chạy có chiều dài ít nhất là 120 cm. Nếu là người chạy nhanh, bạn có thể tăng kích thước lên 140 cm. Về chiều rộng, khoảng 35-40 cm tuỳ mục đích của bạn là đi bộ hay chạy. 

Chất liệu thảm chạy cũng là vấn đề bạn cần đặc biệt lưu ý. Thảm chạy cần có độ bền cao và ma sát lớn để đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt quá trình luyện tập. Tránh tình trạng trơn trượt, gây chấn thương khi chạy bộ trên máy.

Chọn thảm chạy có độ ma sát cao để đảm bảo an toàn khi luyện tập

2.4. Có thể điều chỉnh độ nghiêng

Nếu như bạn sử dụng máy chạy bộ để giảm cân, việc lựa chọn một chiếc máy có thể điều chỉnh độ nghiêng để thực hiện các bài tập leo dốc là hoàn toàn cần thiết. Hiện nay, hầu hết các loại máy chạy bộ sẽ có hai hình thức điều chỉnh độ nghiêng là dốc tay hoặc dốc tự động.

Thông thường, máy chạy bộ sẽ có độ nghiêng 0-15%. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và sức khoẻ, bạn chỉ nên điều chỉnh độ nghiêng khoảng 5% như một con dốc thoai thoải để chạy bộ.

2.5. Tốc độ tối đa cao

Khi chọn mua máy chạy bộ, cần kiểm tra tốc độ tối đa của máy. Tốc độ tối đa càng cao

Nên sử dụng máy chạy bộ có thể thay đổi tốc độ từ 0.5-15 km/h để đáp ứng nhu cầu luyện tập với cường độ đa dạng, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình. Đồng thời, giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân, hạn chế mỡ thừa, cơ thể săn chắc.

2.6. Thời gian chạy liên tục không dưới 30 phút

Máy chạy bộ sử dụng động cơ công suất cao sẽ có thời gian chạy liên tục lâu hơn. Do đó, nên chọn máy có thời gian chạy liên tục càng lâu càng tốt. Tốt nhất nên chọn máy chạy bộ có thời gian chạy liên tục từ 30 phút trở lên để quá trình luyện tập đạt được hiệu quả tốt nhất. 

3. Lựa chọn máy chạy bộ hãng nào để luyện tập tại nhà?

Nhu cầu luyện tập tăng cao, thị trường máy chạy bộ cũng ngày càng đa dạng. Tuỳ theo ngân sách, nhu cầu luyện tập mà có nhiều loại máy khác nhau cho bạn lựa chọn. Tốt nhất, nên ưu tiên sử dụng máy chạy bộ từ những hãng sản xuất có uy tín để đảm bảo về chất lượng và chế độ bảo hành.

Royal - thương hiệu máy chạy bộ của Đức, là sản phẩm được nhiều người luyện tập thể thao cũng như vận động viên chuyên nghiệp lựa chọn hiện nay. Với kiểu dáng hiện đại, mẫu mã đa dạng, các tính năng liên tục được cải tiến để tối ưu nhu cầu luyện tập của người dùng, máy chạy bộ Royal đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng. Là người bạn đồng hành tin cậy giúp bạn rèn luyện, nâng cao sức khoẻ, cải thiện vóc dáng và sảng khoái tinh thần.

Máy chạy bộ điện cao cấp Royal 5742 FI

Sport Mart tự hào là nhà phân phối sản phẩm máy chạy bộ chính hãng từ thương hiệu Royal với mức giá và chính sách hậu mãi tốt nhất thị trường. Nếu bạn có nhu cầu mua máy chạy bộ để luyện tập tại nhà, vui lòng tham khảo các sản phẩm tại đây.