Bụng dưới là phần rất dễ tích mỡ. Nó khiến bạn trông kém hấp dẫn, tăng nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch. 5 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế tình trạng tích mỡ ở bụng dưới.

1. Không sử dụng đồ uống có đường

Theo các chuyên gia, chế độ ăn nhiều đường là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tình trạng tích mỡ bụng. Bởi khi ăn nhiều đường, lượng đường huyết trong máu tăng lên khiến gan phải điều tiết nhiều insulin để chuyển hóa đường thành glycogen lưu trữ.

Tuy nhiên, cơ thể không thể lưu trữ quá nhiều glycogen, lượng đường thừa sau đó sẽ được chuyển hóa thành mỡ để lưu trữ lâu dài ở bụng, đặc biệt là bụng dưới.

Do đó, để giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng, bạn nên loại bỏ hoàn toàn đồ uống có đường khỏi thực đơn hàng ngày. Nhất là các loại nước ngọt có ga.

Với các loại hoa quả có vị ngọt, bạn vẫn có thể sử dụng bình thường. Bởi đường trong hoa quả không giống như đường tinh luyện có trong các loại nước ngọt.

Nên loại bỏ hoàn toàn đồ uống có đường để giảm mỡ bụng nhanh chóng

2. Tăng cường thực phẩm chứa protein

Đây là chiến lược tuyệt vời để bạn nhanh chóng giảm mỡ bụng dưới. Nạp protein vào cơ thể giúp bạn giảm 60% cảm giác thèm ăn, tăng cường sự trao đổi chất và giúp bạn ăn ít hơn 441 calories/ngày.  Đặc biệt, phương pháp này rất phù hợp với những người đang áp dụng chế độ ăn kiêng.

Trứng, cá, hải sản, thịt, sữa, các loại hạt,... là các thực phẩm chứa nhiều protein có lợi cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung protein từ Whey Protein để tăng lượng thêm lượng protein mà cơ thể cần mỗi ngày. 

Bổ sung các loại thực phẩm giàu protein trong bữa ăn hàng ngày

3. Sử dụng thực phẩm giàu chất xơ

Các thực phẩm ít calo và giàu chất xơ như rau, củ, quả rất có lợi cho quá trình giảm mỡ bụng dưới của bạn. Việc bổ sung chất xơ sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. 

Ngoài các loại rau, củ, quả, bạn có thể sử dụng đậu xanh, đậu đen, yến mạch,... để giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng.

Sử dụng nhiều rau, củ, quả để bổ sung chất xơ cho cơ thể

4. Giảm tinh bột

Tương tự như các loại nước ngọt, tinh bột được tiêu hóa sẽ trở thành đường đơn. Đây chính là nguyên nhân khiến lượng đường huyết trong cơ thể tăng cao. Do đó, nên giảm bớt lượng tinh bột trong thực đơn hàng ngày để hạn chế tình trạng tích mỡ ở bụng dưới. 

Thay vì sử dụng các loại tinh bột đơn giản như cơm trắng, bánh mì trắng,... hãy dùng các loại tinh bột phức hợp như gạo lứt, bột mì nguyên cám,...

Nên dùng gạo lứt thay thế cho gạo trắng để giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể

5. Luyện tập giảm mỡ bụng

Nếu như dinh dưỡng là điều kiện cần thì luyện tập là điều kiện đủ để bạn giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng. Cần duy trì chế độ ăn uống khoa học cùng thói quen luyện tập đều đặn, quá trình giảm mỡ bụng mới có thể đạt hiệu quả như ý.

Đối với việc luyện tập bụng dưới, cần sự kết hợp giữa các bài tập gập bụng và chạy bộ. Một số bài tập đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà để giảm mỡ bụng dưới như: plank, treo người gập bụng dưới, nằm đá bụng,...

Plank là một trong các bài tập đơn giản mà hiệu quả để giảm mỡ bụng dưới