Sở hữu dáng đẹp eo thon luôn là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Những phương pháp giảm mỡ bằng việc tập luyện và ăn uống luôn được các chuyên gia khuyên dùng so với các biện pháp hút mỡ. Cùng Sportmart đi tìm hiểu một số bí quyết để có eo thon dáng đẹp mà không phải sử dụng dao kéo nhé.

1. Thế nào là người có dáng đẹp eo thon?

Dáng đẹp eo thon là một khái niệm có tính tương đối, có thể thay đổi theo thời gian và văn hóa. Một số đặc điểm thường được coi là yếu tố quan trọng để đánh giá một người có eo thon dáng đẹp bao gồm:

- Tỷ lệ cơ thể cân đối: Là tỷ lệ giữa chiều cao và cân nặng. Một tỷ lệ cân đối sẽ giúp bạn có vóc dáng thon gọn, hài hòa.

- Cơ bắp và mỡ: Một vóc dáng đẹp thường tạo nên bởi cơ bắp và mỡ thừa. Cơ bắp giúp tạo ra sự săn chắc, định hình và sức mạnh, trong khi mỡ thừa quá nhiều sẽ khiến cơ thể trông béo phì.

- Tư thế thắt lưng: Một tư thế thắt lưng đẹp sẽ giúp tôn lên dáng đẹp eo thon, khiến người khác cảm thấy ấn tượng. Tư thế thắt lưng đẹp thường là tư thế thẳng lưng, giúp tạo ra đường cong tốt ở vùng hông và đùi.

Thế nào là người có dáng đẹp eo thon?

2. Tại sao phụ nữ luôn mong muốn eo thon dáng đẹp?

- Giúp phụ nữ tự tin hơn: Thân hình thon thả không chỉ thể hiện nét quyến rũ, hấp dẫn mà còn giúp chị em thêm tự tin, yêu đời và lạc quan hơn rất nhiều. Từ đó, cũng giúp họ cải thiện các mối quan hệ xung quanh.

- Thoải mái thể hiện cá tính: Phái đẹp luôn mong muốn thoải mái diện các trang phục sang trọng, quyến rũ mà không cần phải tốn công tìm kích cỡ phù hợp. Nhất là những bộ đồ bó, để lộ eo, cánh tay. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác được mọi người trầm trồ khi bạn sải bước trong bộ cánh tôn lên eo thon dáng đẹp.

- Giảm bớt nguy cơ mắc bệnh: Những người có thân hình phì nhiêu, thừa cân thường phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe như: tim mạch, huyết áp cao, mỡ trong máu,....Trong khi đó, để có thể sở hữu eo thon dáng đẹp, bạn cần có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý, khoa học. Việc này sẽ giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và hạn chế bệnh tật.

3. Bí quyết sở hữu dáng đẹp eo thon

3.1. Phương pháp tập thở Nauli

Đây là kỹ thuật thở yoga giúp thanh lọc cơ thể và giảm mỡ bụng hiệu quả. Khi bạn thực hiện động tác thở Nauli, bụng của bạn sẽ di chuyển lúc gồ lên, lúc lõm xuống, giúp tăng cường cơ bụng và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Tác dụng chính của kỹ thuật thở này là xoa bóp vùng bụng và cải thiện tiêu hóa. Đây cũng là một bài tập giảm eo rất hữu ích, đặc biệt với những người muốn làm thon gọn vòng 2. Thực hiện theo các bước dưới đây để thực hành thở Nauli:

- Bước 1: Siết cơ bụng theo chiều dọc từ gần xương ức đến dưới rốn. 

- Bước 2: Cảm nhận bụng trái, siết chặt bụng trái và di chuyển cơ bụng.

- Bước 3: Lặp lại tương tự với vùng bụng bên phải.

Đây là một kỹ thuật thở cần được luyện tập liên tục. Kỹ thuật thở này khá khó, vì vậy bạn không cần vội vàng. Để cơ bụng của bạn chuyển động đúng cách đòi hỏi phải thở đúng kỹ thuật và luyện tập thường xuyên mỗi ngày.

Phương pháp tập thở Nauli

3.2. Bài tập tư thế cây cầu

Bạn đang tìm một bài tập giúp giảm eo hiệu quả? Đừng bỏ qua tư thế cây cầu nhé. Đây là tư thế giúp giảm mỡ vùng eo phía sau lưng rất tốt. Hơn cả thế, kiên trì tập tư thế cây cầu mỗi ngày còn giúp phái nữ giảm đau lưng và làm đẹp vòng 3.

Để thực hiện tư thế cây cầu, bạn chỉ cần theo các bước đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị thảm tập,nằm ngửa lên thảm và nâng đầu gối cong lên

  • Siết mông, siết bụng và nâng mông lên cao nhất có thể

  • Giữ tư thế trong vòng 5 giây và từ từ hạ xuống

  • Lặp lại bài tập khoảng 5 lần để đốt cháy mỡ thừa vòng eo

Bài tập tư thế cây cầu

3.3 Tư thế rắn hổ mang

Nếu bạn là người đam mê tập yoga, tư thế rắn hổ mang có lẽ là một bài tập giảm eo quen thuộc. Thực hiện tư thế này giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng và giúp điều chỉnh cột sống dẻo dai, linh hoạt hơn. Đây cũng là cách làm thon gọn vòng eo đơn giản nhất.

Ngoài ra, đối với những chị em thường xuyên bị khó thở thì đây cũng là tư thế rất tốt để giảm ho, viêm họng và sổ mũi. Để thực hiện tư thế này, bạn cần làm như sau:

  • Đầu tiên, nằm úp mặt xuống thảm và duỗi thẳng chân.

  • Đặt hai tay dưới vai sao cho cánh tay áp vào ngực.

  • Nhẹ nhàng ấn vào chân và đùi của bạn để làm thẳng những khu vực đó.

  • Dùng lực của tay để nâng cổ, ngực và đầu lên khỏi sàn, hít sâu rồi duỗi chân. Đẩy vai sâu ra sau trong khi giữ toàn bộ xương ức hướng về phía trước.

  • Thực hiện động tác này hàng ngày và lặp lại 5 lần để có chiếc eo thon nhỏ đẹp. 

Tư thế rắn hổ mang

3.4. Xây dựng chế độ ăn lành mạnh

Để các bài tập đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh. Chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm mỡ thừa và mang lại vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn từ trong ra ngoài. Hãy hạn chế thức ăn nhanh, đồ ăn có nhiều chất béo và đường. Thay vào đó, bạn nên ăn các loại rau củ, trái cây và thực phẩm giàu protein.

Một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến vóc dáng cơ thể chính là chế độ ăn uống. Vì vậy, nếu muốn có dáng đẹp eo thon, hãy lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe và bổ sung nhiều rau xanh, trái cây. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh xa các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống có gas hay đồ ăn chứa nhiều đường, muối.

 Xây dựng chế độ ăn lành mạnh

3.5. Giữ đúng tư thế

Tư thế là cách bạn giữ cơ thể khi đứng, ngồi, di chuyển hoặc thậm chí là khi nằm. Chính xác hơn, tư thế có nghĩa là sự sắp xếp của tất cả các khớp trên cơ thể vào một thời điểm nhất định. Để đánh giá một tư thế là chính xác hay không, người ta chọn tư thế đứng thẳng làm chuẩn và dùng để so sánh, xác định các sai lệch về tư thế.

Tư thế đúng rất quan trọng đối với sức khỏe. Nó giúp giữ các cơ quan, bộ phận ở đúng vị trí của nó và hoạt động hiệu quả nhất có thể. 

3.6. Giữ tinh thần thoải mái

Căng thẳng có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe, bao gồm cả tăng cân và tích mỡ thừa trong cơ thể. Vì vậy, hãy tìm cách để giảm căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như tập yoga, đọc sách, nghe nhạc, đi dạo hoặc dành thời gian với gia đình và bạn bè nhiều hơn. Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh cũng là cách để giữ dáng đẹp eo thon hiệu quả.

Giữ tinh thần thoải mái

Chỉ cần bạn kiên trì, chắc chắn bạn sẽ sớm sở hữu dáng đẹp eo thon như mong ước, tự tin diện những bộ đồ mình muốn. Dù vóc dáng của bạn có thế nào, hãy luôn trân trọng và yêu thương bản thân mình nhé!