Cổ tay to, khỏe và phát lực tốt là niềm mong ước của rất nhiều bạn khi tham gia tập luyện thể dục thể hình. Những dụng cụ tập cổ tay được chia sẻ trong bài viết sau đây rất thích hợp cho những người chơi cầu lông hoặc các gymer nhằm giúp tăng cường sức mạnh cho cổ tay. Cùng tham khảo thêm thông tin về các dụng cụ này để lựa chọn cho mình dụng cụ tập cổ tay phù hợp nhất nhé.

1. Bẻ cổ tay

Với các cầu thủ cầu lông chuyên nghiệp, có thời gian luyện tập lâu năm thì bẻ cổ tay chính là dụng cụ tập cổ tay tốt và đem lại kết quả nhanh nhất. Dụng cụ này được thiết kế khá đơn giản với hệ thống lò xo có độ đàn hồi cao và chuyên dụng để rèn luyện cho nhóm cơ cổ tay. 

Tập luyện thường xuyên sẽ giúp cổ tay của bạn trở nên chắc khỏe, dẻo dai và linh hoạt hơn khi chơi thể thao. Thực tế, dụng cụ tập cổ tay này khá rẻ và được bán nhiều tại các cửa hàng thể thao nên bạn có thể dễ dàng tìm mua để rèn luyện cổ tay cho mình.

Dung cụ Bẻ cổ tay

2. Kìm bóp tay

Kìm bóp tay là dụng cụ tập tay được thiết kế rất đơn giản, nhỏ gọn và có tác dụng phục hồi nhóm cơ ở bàn tay lẫn ngón tay. Với dụng cụ kìm bóp tay này, các bạn có thể cầm theo bên người và tập luyện bất cứ khi nào rảnh rỗi. Sử dụng kìm bóp tay thích hợp với mọi đối tượng, từ người lao động tay chân đến người làm công việc văn phòng, sử dụng máy tính ở cường độ cao.

Hiện nay, một số mẫu dụng cụ bóp tay mới sản xuất có thêm tính năng điều chỉnh độ đàn hồi khi tập và đếm số lần tập rất chuẩn xác, vô cùng tiện lợi. Cũng giống như bẻ cổ tay, giá bán của dụng cụ này khá rẻ, chỉ nằm trong khoảng từ 100.000 đến 200.000 đồng.

Kìm bóp tay

3. Bóng tập cổ tay Power Ball

Bóng tập cổ tay là dụng cụ tập cổ tay yêu thích của rất nhiều người chơi cầu lông trên thế giới và cả Việt Nam. Dụng cụ này có nhiều ưu điểm nổi bật như nhỏ gọn và giá thành cũng khá rẻ.

Dụng cụ tập tay bóng Power Ball được thiết kế với trục xoay quán tính bên trong. Khi bạn xoay cổ tay, dụng cụ tập luyện này cũng xoay theo quán tính, buộc cổ tay phải tiếp tục xoay để giữ tốc độ xoay ổn định. 

Dụng cụ bóng Power Ball này có tác dụng cải thiện hoạt động của cổ tay trở nên linh hoạt hơn và khỏe khoắn hơn. Theo đánh giá của nhiều người chơi cầu lông, lực cổ tay của họ được cải thiện đáng kể chỉ sau khoảng 2 tuần rèn luyện thường xuyên.

Bóng tập cổ tay Power Ball

4. Tạ đơn

Các bài tập tạ đơn có ảnh hưởng trực tiếp lên nhiều nhóm cơ, trong đó có cơ cổ tay. Để tập cổ tay với tạ đơn thì bạn có thể xách tạ ở cả 2 tay và đi bộ càng xa càng tốt. Hoặc thực hiện bài tập ngồi gập cổ tay theo hướng dẫn sau đây:

- Bước 1: Ngồi trên ghế tập tạ và cầm tạ đơn có trọng lượng phù hợp ở cả 2 tay. Đặt cẳng tay lên ghế hoặc lên đùi và lưu ý, chừa phần cổ tay ra ngoài mép ghế.

- Bước 2: Cổ tay ngửa ra sau và hít vào, sau đó gập cổ tay lên cao giống như bạn gập cánh tay để tập cho bắp tay trước và thở ra.

- Bước 3: Giữ nguyên tư thế khoảng 1-2s ở vị trí xuống thấp nhất rồi mới cuộn lên để giúp cổ tay to ra nhanh hơn.

Tạ đơn

5. Gậy bẻ tập cơ tay

Gậy bẻ tập cơ tay là dụng cụ tập gym được nhiều bạn yêu thích và sử dụng để rèn luyện cổ tay tại nhà hay trong các phòng tập. Thiết kế của dụng cụ tập cổ tay này khá đơn giản, ở 2 đầu là thanh sắt và ở giữa là hệ thống lò xo có độ đàn hồi tốt. Khi bẻ thanh dụng cụ này thì lực đàn hồi sẽ giúp toàn bộ phần cơ tay, bao gồm cả cổ tay được rèn luyện giúp khỏe hơn và nâng cao sức bền cho người tập.

Trên thị trường, các mẫu gậy bẻ tập cơ tay được phân chia theo độ đàn hồi của lò xo. Tùy vào sức mạnh của mình mà bạn nên chưa chọn sản phẩm có độ đàn hồi hợp lý

Gậy bẻ tập cơ tay

6. Mua dụng cụ tập cổ tay ở đâu tốt?

Là đơn vị uy tín và lâu lắm hoạt động trong lĩnh vực phân phối các loại máy tập, trang phục thể thao, Sportmart được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Khi mua các dụng cụ tập cổ tay tại đây, khách hàng sẽ nhận được các lợi ích như:

- Hệ sinh thái sản phẩm đa dạng với nhiều mẫu mã khác nhau

- Nhiều phân khúc giá, đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng

- Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, có kiến thức chuyên môn

- Chính sách bảo hành và hậu mãi tốt

- Thoải mái trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm

- Tiết kiệm chi phí nhờ các chính sách khuyến mãi, giảm giá

Nếu bạn đang tìm kiếm một dụng cụ tập cổ tay chất lượng và đáng tin cậy, hãy đến Sportmart ngay hôm nay để khám phá sự lựa chọn đa dạng và nhận các ưu đãi đặc biệt từ chúng tôi!