Ghế cong tập bụng đang dần trở thành dụng cụ tập luyện được nhiều người ưa chuộng bởi hiệu quả mang lại trong việc đánh bay mỡ thừa, rèn luyện cơ bụng săn chắc. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ghế cong tập cơ bụng, từ đó đưa ra lựa chọn loại ghế phù hợp để sở hữu vòng eo như mong muốn.

1. Lợi ích khi sử dụng ghế cong tập bụng

Ghế cong tập bụng là loại ghế được thiết kế để hỗ trợ người sử dụng thực hiện bài tập cơ bản cho phần bụng là gập bụng, giúp giảm mỡ vòng 2 hiệu quả.

Khi sử dụng ghế cong tập cơ bụng, bạn sẽ nhận được những lợi ích như:

- Ghế cong tập bụng hỗ trợ các bài tập gập bụng, xoay eo, tập cơ liên sườn,... giúp tác động trực tiếp đến các nhóm cơ bụng, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, mang lại vòng eo thon gọn.

- Thiết kế cong theo đường cong tự nhiên của cột sống giúp giảm áp lực lên lưng, hạn chế chấn thương và bảo vệ cột sống trong quá trình tập luyện.

- Tập luyện với ghế cong tập bụng giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, cải thiện khả năng vận động và sự dẻo dai của cơ thể.

- Ghế cong tập bụng có thiết kế đơn giản, dễ dàng di chuyển và cất giữ, phù hợp cho tập luyện tại nhà.

- So với các dụng cụ tập luyện khác, ghế cong tập bụng có mức giá tương đối hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Lợi ích khi sử dụng ghế cong tập bụng

2. Ghế cong tập cơ bụng gồm những loại nào?

Hiện nay, ghế tập bụng được bán trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, tích hợp nhiều chức năng đến từ nhiều thương hiệu và có các mức giá khác nhau. Về cơ bản, ghế cong tập cơ bụng được phân loại theo một số yếu tố sau:

2.1. Phân loại theo chức năng

Theo tiêu chí này, ghế tập bụng được chia thành 2 loại là ghế tập bụng đơn năng và ghế tập bụng đa năng. Các mẫu ghế đơn năng chỉ hỗ trợ một bài tập duy nhất là gập bụng, còn ghế đa năng thì tích hợp thêm nhiều bài tập khác như hít đất, tập thể lực với dây đàn hồi,...

2.2. Phân loại theo môi trường lắp đặt

Tiêu chí phân loại thứ 2 là dựa vào môi trường sử dụng. Với cách phân loại này, ghế tập bụng được chia thành 2 loại là ghế dùng tại nhà và ghế dùng cho các phòng tập chuyên nghiệp. Các mẫu ghế tại phòng gym sẽ được thiết kế chắc chắn hơn, chịu được cường độ luyện tập cao và giá thành cũng cao hơn nhiều so với ghế dùng tại nhà cho các gia đình.

Ghế cong tập cơ bụng đa năng

3. Cách chọn ghế cong tập bụng 

Việc sở hữu một chiếc ghế tập chất lượng, sử dụng bền lâu là mong muốn của hầu hết người tập. Nếu đang có ý định mua ghế cong tập bụng, bạn nên cân nhắc một số yếu tố sau:

  • Chất liệu: Chọn ghế có khung thép chắc chắn, chịu tải tốt, đệm mút dày dặn, êm ái và bọc da cao cấp để đảm bảo độ bền và thoải mái khi tập luyện.

  • Kích thước: Chọn ghế có kích thước phù hợp với chiều cao và vóc dáng của bạn để đảm bảo tư thế tập luyện chuẩn xác và hiệu quả.

  • Chức năng: Chọn ghế có các chức năng điều chỉnh độ dốc, độ cao phù hợp với nhu cầu tập luyện của bạn.

  • Giá thành: Lựa chọn ghế cong tập bụng có mức giá phù hợp với ngân sách của bạn.

  • Thương hiệu: Lựa chọn mua ghế từ các thương hiệu có uy tín trên thị trường để đảm bảo mua được các sản phẩm chất lượng.

4. Một số bài tập bụng với ghế

Gập bụng cơ bản

Nằm ngửa trên ghế, hai tay đặt sau gáy, gập người lên sao cho cùi chỏ chạm đầu gối, giữ nguyên tư thế 1-2 giây rồi từ từ hạ xuống.

Gập bụng chéo 

Thực hiện tương tự như gập bụng cơ bản, nhưng kết hợp xoay người sang hai bên để tác động đến cơ bụng chéo.

Nâng chân

Nằm ngửa trên ghế, hai tay đặt sau gáy, nâng hai chân lên cao sao cho vuông góc với sàn, giữ nguyên tư thế 1-2 giây rồi từ từ hạ xuống.

Xoay eo

Ngồi trên ghế, hai tay chống hông, xoay eo sang hai bên, mỗi bên 10-15 lần.

Một số bài tập bụng với ghế

5. Lưu ý khi tập luyện với ghế cong tập bụng

- Khởi động kỹ trước khi tập để tránh chấn thương.

- Tập luyện với cường độ phù hợp, tăng dần theo thời gian.

- Giữ nguyên tư thế chuẩn xác trong suốt quá trình tập luyện.

- Hít thở đều đặn, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ghế cong tập bụng là dụng cụ tập luyện hiệu quả cho vòng eo thon gọn. Hãy lựa chọn ghế phù hợp và tập luyện thường xuyên để sở hữu vóc dáng cân đối và khỏe mạnh.