Đối với những người mong muốn đạp xe để rèn luyện sức khoẻ nhưng không có đủ thời gian tập luyện ngoài trời, xe đạp tập tại nhà sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, để chọn mua được sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu của bản thân, không ít người băn khoăn khi đứng trước vấn đề “Xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt?”

1. Lợi ích khi sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà

Tương tự như đạp xe ngoài trời, sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà cũng đem lại cho bạn nhiều lợi ích trong việc nâng cao sức khoẻ, cải thiện vóc dáng.

Luyện tập với xe đạp tại nhà giúp bạn giảm bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể. Đặc biệt là ở vùng eo và bụng. Bạn có thể tiêu hao 300-400 calo mỗi giờ nếu đạp xe liên tục với tốc độ trung bình. Không những vậy, đạp xe tại nhà có khả năng tăng xu hướng cân bằng cholesterol trong cơ thể, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới rối loạn cholesterol.

Đạp xe hàng ngày giúp đôi chân của bạn hoạt động động dẻo dai hơn. Cơ bắp chân, cơ mông đùi đều được cải thiện. Nhờ đó, hệ thống cơ bắp phát triển và hoạt động hiệu quả hơn.

Đạp xe hàng ngày giúp hệ cơ bắp phát triển và hoạt động hiệu quả hơn

Khi đạp xe, hệ xương khớp được vận động. Đồng thời, kích thích sự phát triển của cột sống và các cơ bắp nhỏ ở đốt sống. Nhờ đó, giảm các chứng đau lưng.

Ngoài ra, luyện tập bằng xe đạp là một cách hiệu quả để tăng tốc độ trao đổi oxy trong máu, tránh đột quỵ.

Sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà, bạn có thể kiểm soát được quá trình tập luyện của bạn thân như thời gian tập, lượng calo tiêu thụ,... Đặc biệt, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề thời tiết, địa điểm như khi đạp xe ngoài trời.

2. Xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt?

Hiện nay, thị trường xe đạp tập thể dục tại nhà rất đa dạng về kiểu dáng và tính năng, giúp người dùng có nhiều lựa chọn tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính.

Nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn loại xe đạp tập thể dục tại nhà nào, Sport Mart sẽ gợi ý cho bạn một số sản phẩm chất lượng mà giá cả phải chăng.

Xe đạp tập Royal

ROYAL là thương hiệu xe đạp tập uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với kinh nghiệm và dây chuyền sản xuất hợp tác chuyên nghiệp cùng các nhà máy nổi tiếng và chuyên gia hàng đầu của Đức. 

Nổi bật là mẫu Xe đạp leo núi Royal-621AXe đạp liên hoàn Royal-6032 được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. 

Royal là dòng xe tập toàn thân, kết hợp giữa tay và chân. Nó tác động trực tiếp lên các nhóm cơ tay, vai, lưng, bụng, đùi, mông, làm săn chắc cơ thể, thon gọn vòng eo. Đồng thời, đốt cháy tối đa lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Xe đạp Royal tác động trực tiếp lên các nhóm cơ, làm săn chắc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Máy được kết cấu khung thép chắc khỏe, tải trọng lớn, tạo độ bền cao và ổn định. Sản phẩm được trang bị màn hình hiển thị giúp bạn nắm được các thông số như thời gian, vận tốc, quãng đường, lượng calo tiêu thụ,... trong suốt quá trình luyện tập.

Với thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng trang nhã, các mẫu xe đạp tập thể dục tại nhà của Royal không chỉ giúp tiết kiệm không gian trong gia đình mà còn dễ dàng di chuyển và cất gọn sau khi sử dụng.

Ngoài ra, xe đạp tập Royal còn nhiều tính năng vượt trội, tối ưu nhu cầu luyện tập thể dục tại nhà của bạn.

Xe đạp tập Genus

Được thiết kế dựa trên dây chuyền sản xuất của Mỹ, xe đạp tập GENUS mang lại cho bạn trải nghiệm hoàn hảo khi luyện tập tại nhà. Tập luyện hàng ngày cùng xe đạp tập Genus sẽ giúp bạn cải thiện chức năng tim phổi, tăng cường thể chất, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, huyết áp cao,...

Với kết cấu khung thép cùng 5 nước sơn tĩnh điện chống han gỉ, trầy xước, máy có độ bền cao và chịu được tải trọng lớn. Bạn có thể thoải mái thực hiện các bài tập cường độ cao, đáp ứng tối đa nhu cầu của bản thân.

Hệ thống kháng lực của xe được điều chỉnh bằng dây hãm phanh với chất liệu sợi tổng hợp giúp thao tác đơn giản, phù hợp với các bài tập từ cơ bản đến chuyên sâu.

Đồng hồ với màn hình hiển thị sắc nét trên xe giúp bạn dễ dàng theo dõi thông tin về quá trình luyện tập của mình như tốc độ, quãng đường, thời gian,... 

Ngoài những đặc điểm nổi bật trên, xe đạp tập Genus còn nhiều tính năng hấp dẫn khác giúp bạn thỏa mãn nhu cầu tự luyện tập tại nhà.

Một số mẫu xe Genus được nhiều người lựa chọn hiện nay mà bạn có thể tham khảo như: Xe đạp leo núi Genus 102Y, Xe đạp liên hoàn Genus FR-906,...

Xe đạp tập Genus được thiết kế dựa trên dây chuyền sản xuất của Mỹ

Thường xuyên sử dụng xe đạp tập tại nhà, kết hợp các bài tập cùng chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng, nâng cao sức khoẻ và phòng tránh bệnh tật hiệu quả.